Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Mái Ấm Họa Huệ Mừng Bổn Mạng

Vào lúc 10h00 ngày 27 tháng 8 năm 2012, Mái Ấm Hoa Huệ đã long trọng mừng lễ thánh Mô-ni-ca, bổn mạng của Mái Ấm.
Cha Benoit GSCHWIND, bề trên giám tỉnh tỉnh dòng Pháp, các cha, các thầy phó tế, các tu sĩ nam nữ và hơn 200 ân nhân của Mái Ấm đã về tham dự thánh lễ.
Thánh lễ do cha Phao-lô Nguyễn Văn Hưng, giám tập, bề trên cộng đoàn Tập Viện Dòng Đức Mẹ Lên Trời chủ tế.
Giảng lễ cho thánh lễ hôm nay là cha Benoit. Nhưng trước đó, bài Tin mừng được Thầy phó tế Phê-rô Phạm Văn Dương, bị mù cả hai mắt, công bố bằng chữ nổi. Việc Thầy công bố Tin Mừng bằng những ngón tay, trên những hàng chữ nổi đã làm cho nhiều người cảm động đến rơi nước mắt. Sự hiện diện và công bố Tin Mừng của thầy Dương hôm nay mang một ý nghĩa lớn đối với các em mồ côi đang sống trong Mái Ấm Hoa Huệ và những ân nhân của Mái Ấm.
Trong bài giảng của mình, cha Giám tỉnh đã làm nổi bật gương của thánh Mô-ni-ca, để qua đó, cộng đoàn tham dự hiểu hơn và noi theo tấm gương sáng ngời của người mẹ tuyệt vời này. Cha nhắn nhủ : “Đối với các con trong Mái Ấm, cha mong các con hãy tiếp tục và nối dài niềm vui của ngày lễ hôm nay. Vì trong cuộc sống của các con, Thiên Chúa, qua người Mẹ của các con là Thánh Mô-ni-ca, luôn đồng hành, chúc lành và bù đắp cho các con. Các con cần sống xứng đáng với những sự yêu thương và giúp đỡ của quý Ân nhân. Và hơn hết, các con phải sống yêu thương nhau…”. Còn đối với quý Ân nhân, Cha nói : “Tôi xin chúc mừng quý Ân nhân, vì Quý vị đã có được trong mình tình yêu thương của những người mẹ. Tình yêu thương ấy, chính thánh Mô-ni-ca đã sống, đã thực hành. Xin Quý vị tiếp tục trở nên những người mẹ như thánh Mô-ni-ca…”
Sau bài giảng, các em trong Mái Ấm đã thay nhau dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện đơn sơ và chân thành.
Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể như thường lệ.
Kết thúc thánh lễ, cha bề trên Giám tỉnh thay mặt Hội Dòng cám ơn quý Ân nhân đã cộng tác tích cực với Hội Dòng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục các em mồ côi và các em lang thang đường phố. Tiếp đó, cha Hưng, với tư cách là chủ tịch Ủy Ban Bác Ái Xã Hội, đã giới thiệu cho cộng đoàn tham dự các thành viên của Ban Bác Ái và những công việc Ban Bác Ái Xã Hội của Hội Dòng tại Việt Nam đang thực hiện.
Ban Bác Ái Xã Hội Dòng Đức Mẹ Lên Trời hiện nay có mười thành viên, trong đó có bốn giáo dân và sáu tu sĩ. Hiện nay, Ban bác ái đang trực tiếp thực hiện những công việc như: Nuôi dạy các em mồ côi, mở nhà trọ cho công nhân nghèo, cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo, giúp đỡ những người đang có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn. Trong tương lai, Ban này dự tính sẽ liên kết với các bác sĩ ở một số bệnh viện tại Sài Gòn để tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo.
Mái Ấm Hoa Huệ trực thuộc ban Bác Ái Xã Hội Dòng Đức Mẹ Lên Trời, được thành lập vào năm 1996.
Hiện nay, Mái Ấm do thầy Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Ngọc Thăng phụ trách, có 26 em đang sống trong hai cơ sở. Các em đến từ nhiều vùng miền và có những hoàn cảnh khác nhau.
Tưởng cũng cần nói thêm : Vào ngày 15 tháng 8 năm 2012, dưới sự cho phép của cha Giám tỉnh, thầy Phụ trách đã mở cơ sở thứ hai của Mái Ấm. Cơ sở này tọa lạc gần nhà thờ giáo xứ Lạc Quang, giáo phận Sài Gòn...
Xin Chúa qua lời bầu cử của thánh Mô-ni-ca ban xuống trên các em niềm vui và sự bình an; xin Ngài cũng chúc lành và trả công bội hậu cho những tấm lòng hảo tâm đang ngày đêm âm thầm góp phần mình vào trong công việc cứu giúp những trẻ em mồ côi và trẻ em lang thang đường phố !
Nguyện Nước Cha Trị Đến !
Fx. Phan Dương, aa.

Không có nhận xét nào: