Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Giáo Xứ Mẫu Tâm Khai Giảng Năm Học Mới

Vào lúc 8h00 ngày Chúa nhật 26 tháng 7 năm 2012, tại nhà thờ giáo xứ Mẫu Tâm, đã diễn ra Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2012-2013 cho hơn 500 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Trước khi thánh lễ diễn ra, cha chánh xứ Gioan Baotixita Bùi Bá Tam Quan đã cử hành nghi thức khai giảng cho các em ở trước sân nhà thờ.
Sau tiếng trống khai trường, các em thiếu nhi cùng với giáo lý viên và cha chánh xứ tiến vào thánh đường để cùng nhau tham dự thánh lễ.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
Trong bài giảng, Cha chánh xứ đã nêu lên những điểm cần thiết để các em thiếu nhi cùng nhau thi hành trong năm học mới này. Cha nói : “Các con đi học Giáo lý là học với Chúa Giê-su, bằng cách : Trong nhà thờ, các con cần nghiêm trang, sốt sắng tham dự thánh lễ ; ở lớp học, các con cần trung thực, không gian dối ; ở nhà, các con phải biết vâng lời và giúp đỡ bố mẹ…”
Sau bài giảng, cha chánh xứ Gio-an đã cử hành nghi thức sai đi cho các anh chị giáo lý viên. Sau khi thẩm vấn, cha có lời cám ơn chân thành và hân hoan tiếp nhận anh chị giáo lý viên vào để làm công việc chung của Giáo xứ ; ngoài ra, Cha còn cầu chúc những anh chị này thực hiện sứ vụ của mình trong sự khiêm tốn, quảng đại và nhiệt tình.
Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha chánh xứ và Ban giáo lý đã trao giải Chuyên cần tham dự thánh lễ trong những ngày hè cho các em siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày.
Thánh lễ kết thúc, các lớp theo nhau về lớp học, để bắt đầu buổi học đầu tiên, và mang trong mình tâm tình của vị Chủ chăn giáo xứ : “Các con thật hạnh phúc khi được Chúa mời gọi đến để cùng học với Chúa Giê-su. Học với Ngài, các con sẽ trở nên giống như Ngài trong suy nghĩ, lời nói và cách cử xử của mình… Xin Chúa Thánh Thần đến để thánh hóa và thêm sức cho các con trong suốt năm học mới này…”
“Em học với Giê-su”. Đó cũng lã chủ đề xuyên suốt năm học của các em thiếu nhi trong giáo xứ Mẫu Tâm.
Giáo xứ Mẫu Tâm thuộc giáo hạt Xóm Chiếu, có gần 3000 giáo dân. Hiện nay Giáo xứ đang sốt sắng cử hành Năm Thánh Mừng 50 Năm Hiện Diện, 42 Năm Thành Lập. Đây là thời gian đặc biệt để mọi người trong Giáo xứ sống tâm tình tạ ơn, và cùng nhau “làm mới lại niềm tin vào Thiên Chúa trong Đức Ki-tô”, cũng như tiếp nối con đường mà cha ông đã sống là “sống với Chúa, để sống chân thành với nhau, và sống đẹp với đời”.
Fx. Phan Dương, aa.

Không có nhận xét nào: