Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Hồng Ân Thánh Hiến

Vào lúc 9h30 ngày 25 tháng 8 năm 2012, tại cộng đoàn Tập Viện Augustinô Bà Rịa, đã diễn ra thánh lễ tuyên khấn lần đầu cho các thầy : Phê-rô Hồ Sĩ Cẩn, Giu-se Nguyễn Hữu Du, và Phan-xi-cô Xa-vi-ê Nguyễn Xuân Phúc.
Thánh lễ do cha Phao-lô Nguyễn Văn Hưng, bề trên, giám tập cộng đoàn Tập Viện chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Benoit, giám tỉnh tỉnh dòng Pháp, cha hạt trưởng và các cha trong giáo hạt Long Hương, giáo phận Bà Rịa, các cha linh hướng của các thầy và các cha cũng như các thầy phó tế trong Hội Dòng.
Ngoài ra, thánh lễ còn có sự tham dự của đông đảo tu sĩ và thân nhân cũng như ân nhân của các tân khấn sinh.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
Trong bài giảng của mình, cha Benoit đã một lần nữa nhắc lại ý nghĩa của những lời khuyên Phúc Âm mà các thầy sẽ tuyên khấn. Cha khuyên nhủ các thầy cần sống các lời khuyên ấy trong tình yêu của Đức Ki-tô, và dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần.
Sau bài giảng, trong tay cha Giám tỉnh, các ứng sinh đã chính thức tuyên khấn để làm tu sĩ trong dòng Đức Mẹ Lên Trời – nghĩa là từ nay họ sẽ lấy Đức Ki-tô làm trung tâm cho đời sống của họ. Họ sẽ dấn thân theo Ngài trong đức tin, đức cậy và đức mến. Họ tự định, vì tình yêu Đức Giê-su Ki-tô, làm việc mở rộng Nước Chúa nơi họ và xung quanh họ. Và, họ nguyện sẽ trung thành với Đấng sáng lập – cha Emmanuel d’Alzon, trở thành những con người đức tin trong thời đại mình.
Sau phần tuyên khấn, thành lễ được tiếp tục như thường lệ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha giám tỉnh đã trao bài sai đầu tiên cho các tân khấn sinh.
Thánh lễ kết thúc sau lời cám ơn của cha Giám tỉnh và các tân khấn sinh.
Sau thánh lễ, mọi người đã tiếp tục chia sẻ niềm vui với các thầy bằng bữa cơm huynh đệ.
Các tân khấn sinh tuyên khấn hôm nay chính thức bước vào nhà tập ngày 20 tháng 8 năm 2011. Sau đó hơn ba tháng (02.12.2011), họ đã phải vĩnh biệt cha Phao-lô Nguyễn Văn Đông, bề trên, giám tập của họ. Sau khi cha Đông về với Chúa, họ được coi sóc và hướng dẫn bởi cha Phao-lô Nguyễn Văn Hưng, bề trên, giám tập đương nhiệm…
Nguyện Nước Cha Trị Đến !
Fx. Phan Dương, aa.

Không có nhận xét nào: