Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

VIẾNG THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO NĂM 2011

VIẾNG THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO NĂM 2011

Trong hai ngày 20 và 31 tháng 1 năm 2011, Anh em Dòng Đc Lên Tri cùng vi mt s bn tr khác đã đến thăm viếng và tng quà cho 250 gia đình nghèo b thiên tai trong trn  lt năm 2010 tại 3 giáo x (Vạn Căn, Làng Truông và Thịnh Lạc) thuộc huyn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và 1 giáo x(Đá Nện) thuộc tỉnh Qung Bình.

Tham d cuc thăm viếng và tng quà dp này có hơn 30 người trong đó có 1 linh muc, 5 tu sĩ, và các em sinh viên, hc sinh.
Cuc thăm viếng đã đ li nhiu du n trong lòng mi người. Riêng đi vi các bn tr tham gia thì đây là dp đ h được tiếp xúc trực tiếp vi nhng gia đình nghèo và nhng cnh đi bt hnh để nhờ đó, các bạn thấu hiểu hơn về cuộc sống éo le mà nhiều người dân đang phải chịu…
Kết thúc cuộc viếng thăm, trước khi chia tay ra về, những người tham gia có giây phút ngồi lại với nhau để lượng giá chuyến đi. Trong nhng giây phút này, mọi người chia s cho nhau nhng tâm tình mà h cm nhận được khi đến vi nhng gia đình nghèo và nhng mnh đi bt hnh.
Em Kim Phượng, sinh viên trường Cao Đng Y Tế Huế nói: “Em thc s cm đng khi đến vi nhng người nghèo đây. H không ch nghèo thôi mà còn b bnh tt na. Khi chưa biết h, em c tưởng gia đình em nghèo nhất rồi, nhưng khi đến vi h em mi cm nhn được h còn kh hơn gấp nhiu ln… Em thy thương h…”
Và có l đó cũng là điu mà tt c chúng tôi - những người tham gia chuyến viếng thăm này cảm nhận được…


Xin hết lòng cám ơn nhng nhà ho tâm đã m rng bàn tay nhân ái, giúp chúng con có được nhng món qùa để đến với nhng người nghèo và những người bt hnh!
Xin Thiên Chúa tr công và chúc lành cho Quý vị cũng như những công vic và d đnh tt đp mà Quý vị sắp làm!
Xin Ngài cũng ban sc mnh và s can đm cho nhng người đang gp cnh nghèo khó và nhng người bt hnh đ h vượt qua được nhng th thách ca cuc sng…
















                                     
                                                   Fx. Phan Dương

Không có nhận xét nào: