Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

GIỚI TRẺ TĨNH TÂM MÙA CHAY

Con phải làm gì ôi lạy Chúa, khi tim con mây mù giăng lối. Con phải làm gì ôi lạy Chúa khi hồn này còn lắm lo toan. Con phải làm gì… thì lạy Chúa xin Ngài phán đi… Đó là tâm tình mà các bạn trẻ đã cất lên trong suốt ngày tĩnh tâm Mùa Chay hôm nay.

Đúng 7h00phút  ngày 10 tháng 4 năm 2011, gần 200 bạn trẻ đã quy tụ về Vườn Ông Mười – Quận 9 – để tham dự ngày tĩnh tâm.

Đây là ngày tĩnh tâm mở rộng do Ban Mục Vụ Giới Trẻ & Ơn Gọi Dòng Đức Mẹ Lên Trời phối hợp với Dòng Tận Hiến và Dòng Tiểu Muội Đức Mẹ Lên Trời tổ chức.

Thành phần tham dự chủ yếu là sinh viên. Họ đến từ các giáo phận khác nhau như: Hà Nội, Thái Bình, Hưng Hóa, bắc Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Nha Trang, Long Xuyên, Cần Thơ, Sài Gòn... Đặc biệt, trong kỳ tĩnh tâm này có sự tham d của một số sinh viên ngoài Công Giáo thuộc thành phố Sài Gòn. Tất cả đều mang trong mình khát vọng “vào sa mạc để tìm thánh ý Chúa”.

Giảng phòng cho các giới trẻ hôm nay là linh mục Phao-lô Nguyễn Xuân Đường, Dòng Chúa Cứu Thế. Bằng những kinh nghiệm ngài có được sau thời gian dài đồng hành với giới trẻ, cộng với những bài thánh ca do chính ngài sáng tác và thực hiện đã giúp giới trẻ lắng đọng và đi sâu vào trong chính nội tâm của mình.

Những câu hỏi: Tôi là ai? Tại sao tôi lại phải tìm lại chính mình?… đã giúp các bạn trẻ một lần nữa chất vấn chính mình.

Sau khi nghe giảng, mọi người có thời gian để thinh lặng và cầu nguyện. Và cao điểm của thời gian thinh lặng và cầu nguyện là giờ Chầu Thánh Thể.

Buổi chiều, các bạn tiếp tục được nghe linh mục Xuân Đường chia sẻ sâu hơn trong việc đi vào nội tâm để biết mình là ai qua gương Chúa Giê-su, Mẹ Maria và các Thánh…

Sau đó, mọi người tiếp tục có thời gian thinh lặng và làm việc theo nhóm.

Tiếp đó là thánh lễ.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của Cha Benoit, Giám tỉnh tỉnh dòng Pháp. Sự hiện diện này của ngài đã mang đến cho các bạn trẻ niềm vui và sự khích lệ.

Và niềm vui đó được nhân lên khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc, mọi người quy tụ bên nhau để cùng chia sẻ với nhau qua bữa cơm huynh đệ.

Sau đó, mọi người cùng nhau tham dự giờ cầu nguyện taizé.

Không gian yên tĩnh, những ánh nến được thắp sáng lên trong đêm tối đã một lần nữa đưa mọi người vào trong sự thinh lặng của nội tâm để nhìn lại mình và tìm kiếm thánh ý Chúa.

Ngày tĩnh tâm kết, mọi người nói lên lời cám ơn Chúa và cám ơn nhau.

Mọi người ra về và ai nấy đều mang trong mình những tâm tình như thánh Augustin: Nguyện xin cho con biết Chúa, và xin cho con biết con. Để con được gặp gỡ Chúa, để con tìm lại chính con…

Ước mong triều đại Thiên Chúa ngự trị trong chúng ta và xung quanh chúng ta.


                                                                        Fx. Phan Dương

Không có nhận xét nào: