Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Giới Hiền Mẫu Gx. Tân Phú - Gp. Cần Thơ Đón Mừng Lễ Bổn Mạng

Bài đã được đăng trên:  http://www.vietcatholic.com/News/Html/92152.htm
Khuôn viên nhà thờ Gx. Tân Phú - Gp. Cần Thơ vốn dĩ đã rất nhộn nhịp vì hằng ngày có hàng trăm người lớn nhỏ đến đây để cầu nguyện, học hành và vui chơi; thế nhưng, không khí tại nơi này hôm nay (18/8/2011) bổng trở nên nhộn nhịp hơn nhiều so với những ngày khác vì có đông đảo quý chị em trong Giới hiền mẫu quy tụ lại để vui chơi ngày trại đón mừng lễ bổn mạng Thánh Mô-ni-ca.

Hiện diện và vui chơi với quý chị em hôm nay có Cha tân quản hạt giáo hạt Vị Thanh Phê-rô Nguyễn Văn Thọ, Quý Cha chánh-phó giáo xứ Tân Phú, Quý Thầy Đại chủng viện Cần Thơ và Quý Tu sĩ thuộc các Hội dòng như Đức Mẹ Lên Trời, Chúa Quan Phòng,...

Ngày trại được bắt đầu bằng giờ khai mạc. Trong giờ khai mạc,  cha chánh xứ Giu-se Phạm Văn Phán đã nói lên lời cám ơn tới chị em vì đã hiện diện cách đầy đủ trong ngày vui này; bên cạnh đó, cha còn giúp chị em ý thức sâu xa hơn về tầm quan trọng của việc tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng trong giáo xứ, như tập trung sinh hoạt, đọc kinh hằng tháng, hay như ngày vui trại hôm nay...

Ngày trại được diễn ra trong không khí vui tươi và cởi mở.
Dù cho trời nắng gắt, nhưng chị em vẫn tham gia một cách đầy đủ và nhiệt tình các trò chơi mà ban tổ chức đưa ra. Điều đáng nói: tuy tuổi tác của chị em không còn trẻ, nhưng chị em vẫn tỏ ra rất trẻ trung và năng nổ khi thực hiện các động tác trong các trò chơi, nhất là những trò chơi thi đua và trò chơi lớn...
Đây là điều mà cha quản hạt đã nhấn mạnh trong bài giảng của thánh lễ hôm nay.
Cha nói: "Tôi rất vui mừng vì thấy chị em vui chơi trong sự nhiệt tình và trẻ trung. Tôi biết rằng trong số những chị em hiện diện nơi đây, vào lúc này vẫn có những chị em đang mang bên mình những lo toan về đời sống trong gia đình của mình. Đó là một sự thật. Thế những, chị em nhìn thấy được điều gì qua các trò chơi mà chị em đã chơi? Nếu không để ý, chúng ta sẽ không nhận ra được điều gì quan trọng; nhưng nếu để ý và suy nghĩ sâu xa hơn một chút chúng ta sẽ nhận ra rằng những khó khăn mà chúng ta gặp phải trong các trò chơi vừa rồi cũng giống như những khó khăn mà chúng ta gặp khi phải hoàn thành bổn phận làm một người vợ, người mẹ trong gia đình... Cho nên, để vượt qua được những khó khăn và thử thách trong đời sống gia đình, thì hơn bao giờ hết, chị em cần phải hy vọng trong sự lạc quan và vui tươi. Phải lạc quan với cây thập giá của đời mình, đó là điều mà tôi muốn nhắn gửi với chị em hôm nay..."

Sau thánh lễ, chị em tiếp tục vui chơi trong sự thân tình và hăng say.
Những bài hát, những trò chơi sinh hoạt tại chỗ, và những trò chơi thi đua tiếp tục diễn ra. Chị em tiếp tục nói lên tinh thần hăng say của mình bằng việc vui chơi hết mình.

Khi mặt trời xế bóng thì cũng là lúc ngày trại kết thúc. Chị em ra về trong niềm vui và bình an. Mỗi người mang bên mình tâm tình mà cha tân quản hạt đã chia sẻ: Ước gì sau ngày trại này, chị em sẽ lạc quan hơn với thập giá của đời mình. Cũng giống như thánh Mô-ni-ca - Bổn mạng của chị em, chị em sẽ phải rơi những giọt nước mắt trong bổn phận làm vợ, làm mẹ; nhưng, nếu những giọt nước mắt đó rới xuống trong niềm hy vọng và tín thác thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ chúc lành cho chị em.

Mong rằng ngày vui hôm nay sẽ tiếp tục nối dài cho những ngày mà chúng ta sẽ tiếp tục sống trong cuộc đời, dù tình đời có lắm lúc chua cay...!



Fx. Phan Dương

Không có nhận xét nào: